Bí mật về “ngôi nhà ma” số 300 Kim Mã

Không phải ai cũng biết và lý giải một cách khoa học về những chuyện liêu trai quanh “ngôi nhà ma” số 300 Kim Mã (Hà Nội).
Từ lâu, ngôi nhà số 300 Kim Mã với những cánh cổng sắt đóng im ỉm, han gỉ; những bức tường xi măng xám ngoét, thâm u thực sự là một dấu lặng ngay giữa ngã ba Kim Mã – Vạn Bảo tấp nập người xe qua lại. Cũng chính từ đây, những câu chuyện nửa hư nửa thực, nhuốm đẫm màu sắc của sự huyền bí được người ta truyền tai nhau, đẩy cái tên “nhà 300 Kim Mã” lan khắp Hà Nội, khiến nhiều người không khỏi tò mò khi qua đây.
nha 300 kim ma_lhjg

Miếu Ông và chuyện phá mái che cứu trai đinh
Ông Nguyễn Đắc Liên hiện là hội trưởng Thập tam trại (13 trại), trong đó có Vạn Phúc. Ông được biết đến là một trong những pho sử sống ở Vạn Phúc. Thế nên, gốc tích của khu nhà 300 Kim Mã thuộc đất làng Vạn Phúc trước đây, ông rất rành rẽ.
Theo ông Liên, các cụ kể lại rằng, xưa kia, Đức thánh Linh Lang đã thu nạp 121 người theo để đánh quân Tống. Khi nghĩa quân về qua Vạn Phúc, một trong số 121 người ấy đã “hóa” ở đất này. Dân làng bèn lập miếu thờ trên dãy núi Bò (chính là khu nhà số 300 Kim Mã hiện nay). Hằng năm, các giáp (xóm) được phân công lo việc cúng lễ ở miếu. Thế nhưng, trải qua những thăng trầm lịch sử, việc cúng tế này đã không còn đều đặn như trước.
Ngôi miếu Ông để trần, không có mái che. Thế nên, vào ngày mưa gió mà làm lễ thì ướt hết đồ. Các cụ bèn họp bàn, quyết định xây mái che cho miếu, dù theo phong tục, những người chết ngoài trời thì phải để miếu trần. Tuy nhiên, khi xây xong, nhiều chuyện không may xảy ra: Trai đinh trong làng chết “bất đắc kỳ tử”, kể cả trâu bò cũng lăn ra chết. Dân làng sợ đành phải phá mái che. Từ đó, làng Vạn Phúc lại bình an vô sự.
Cũng theo ông Liên thì “ngôi miếu thiêng lắm!”. Cái sự thiêng của miếu vẫn được những người làng Vạn Phúc truyền tai nhau. Một dạo, hướng miếu trông sang phía Nam là làng Giảng Võ thì ở đó, nạn cướp bóc diễn ra rất nhiều. Sau, các cụ đổi hướng miếu sang phía Tây, quay về xóm Trên (Vạn Phúc Thượng) thì những người phụ nữ ở đó bị lông quặm. Sau cùng, đổi hướng miếu về phía Đông thì không bị gì. Ông Liên ra chiều tiếc nuối: “Thời Pháp thuộc, tôi có nghe nói người ta đã viết về lịch sử ngôi miếu nhưng tiếc là đến bây giờ vẫn chưa tìm lại được tài liệu đó”.

Hài cốt chuyển đi, khí âm vẫn còn
Dưới góc độ năng lượng vật lý, GS Nguyễn Trường Tiến, Chủ tịch Hội Cơ học đất và Địa kỹ thuật công trình Việt Nam cho rằng, con người phát ra năng lượng.
Ngay cả khi chết đi, nguồn năng lượng ấy vẫn còn và là năng lượng âm (khí âm). Đồng thời, trong lòng đất cũng có những trường năng lượng hoặc tốt, hoặc xấu. Nếu năng lượng tốt sẽ giúp con người sống ở đó được hiền hòa, mạnh khoẻ. Ngược lại, những nơi có năng lượng xấu, khí âm nặng sẽ khiến người ta mệt mỏi, hay mộng mị, bệnh tật, thậm chí nguy hại sức khoẻ. Những nơi như nghĩa trang sẽ phát khí âm rất lớn.
GS Nguyễn Trường Tiến cũng xác nhận, qua khảo nghiệm và thực tế đã chứng minh, có những nơi đã di dời hài cốt đi rồi nhưng khí âm vẫn còn nặng. Thừa nhận chuyện có vong hồn, ông khẳng định ấy là do vong vẫn ở lại. Do đó, khi làm nhà trên những khu đất từng có mộ thì con người sẽ gặp phải những chuyện không hay, ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Ông Nguyễn Mạnh Linh, Trưởng phòng Nghiên cứu phong thủy kiến trúc, Viện Quy hoạch & Kiến trúc đô thị (UAI), trường Đại học Xây dựng Hà Nội cho hay, phòng của ông đã từng tiếp cận nhiều khu đất làm trên nền miếu, nghĩa trang ở góc độ đo năng lượng.
Theo đó, để xác định âm khí ở trên những khu đất này có lớn hay không, ông Linh cùng cộng sự phải dùng tới hai loại máy. Một loại máy của Việt Nam sản xuất, phát hiện được âm khí, dương khí. Một loại máy do Mỹ sản xuất sẽ phát hiện và đo được điện từ trường. Năng lượng mạnh sẽ phát ra điện từ trường lớn và ngược lại. Khi năng lượng âm càng lớn thì điện từ trường âm càng cao, nó sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ của con người. “Thông thường, trong những khu đất từng là nghĩa trang, chúng tôi đo được năng lượng âm rất lớn”, ông Linh xác nhận.
Lý giải việc có những người cảm thấy ớn lạnh, rợn người, dựng tóc gáy khi đi vào trong khu nhà từng là nghĩa trang, ông Linh cho rằng, đó là tác động của năng lượng âm. “Tuy nhiên, không phải ai cũng có được những cảm nhận ấy”, ông nói.
Từ đó, liên hệ đến ngôi nhà số 300 Kim Mã, cả ông Tiến và ông Linh đều cho rằng, việc người ta có cảm giác ngủ trong đó bị dựng giường, bước vào thấy rợn người là có cơ sở từ nguyên lý về năng lượng âm, dương và niềm tin vào sự tồn tại của vong hồn. “Đương nhiên, người không tin sẽ cho đó là chuyện nhảm nhí”, ông Tiến nói.

Nguồn: http://kienthuc.net.vn/giai-ma/cac-chuyen-gia-ly-giai-ve-nha-ma-300-kim-ma-256439.html

(5602)